Skyldur Neyðarlínunnar
Neyðarlínan skal samræmi við ákvæði 4. gr. reglugerðar nr. 1009/2015 greina áhættuþætti eineltis, kynferðislegrar áreitni, kynbundinnar áreitni og ofbeldis á vinnustaðnum og skal niðurstaða matsins höfð til hliðsjónar við mótun fyrirbyggjandi aðgerða gegn ofbeldi af öllum toga á vinnustöðum félagsins.
- Stjórnendur skulu vinna að því að tryggja gott vinnuumhverfi og samskipti á vinnustað.
- Stjórnendum ber að sýna gott fordæmi í öllum samskiptum.
- Að stjórnendur gefi starfsmönnum skýr skilaboð um að einelti, áreitni og ofbeldi líðist ekki á vinnustaðnum.
- Að upplýsa og fræða starfsfólk um orsakir og afleiðingar eineltis, áreitni og ofbeldi og þær reglur sem um þessa hegðun gilda á vinnustaðnum.
- Að vinna að forvörnum og reyna að fyrirbyggja að þær aðstæður skapist sem geti leitt til ótilhlýðilegrar háttsemi eða eineltis.
- Að vinna að jákvæðum starfsanda og vinnustaðarmenningu sem byggist á góðum samskiptum, virðingu og umburðarlyndi gagnvart margbreytileika mannlífsins.
- Að bjóða starfsmönnum sem upplifa einelti, áreitni eða ofbeldi að leita sér aðstoðar hjá fagaðilum eins og sálfræðingi og lækni.
- Að virkja viðbragðsáætlun Neyðarlínunnar þegar við á.
- Að hafa skýrt verklag um meðferð mála er varða einelti, kynferðislega áreitni og ofbeldi.
- Að stjórnendur bjóði upp á starfsmannasamtöl a.m.k. einu sinni á ári þar sem rætt er um þessi mál meðal annarra.
- Að hafa reglulega fundi með starfsfólki þar sem hægt er að ræða innri mál.
- Meðan athugun fer fram skal næsti yfirmaður grípa til ráðstafana sem tryggja að ætlaður þolandi og ætlaður gerandi þurfi ekki að hafa samskipti er varðar starfsemi vinnustaðarins, svo sem með breyttum verkferlum.
- Varði málsatvik aðila sem ekki er starfsmaður félagsins skal næsti yfirmaður, eins og hægt er, sjá til þess að starfsmaður þurfi ekki að vera í samskiptum við aðilann meðan málið er í vinnslu.
Skyldur starfsfólks Neyðarlínunnar
- Að sýna öllum góða og vandaða framkomu og fara eftir siðareglum og jafnréttisstefnu vinnustaðarins.
- Að leggja sitt af mörkum til að stöðva óæskilega hegðun sem getur leitt til eineltis, t.d. með því að reyna að leysa ágreining og vandamál sem koma upp í samskiptum og gera athugasemdir við óviðeigandi orðalag eða hegðun.
- Að sýna þeim stuðning sem hallar á í samskiptum og taka ekki þátt í neikvæðri umræðu um samstarfsmenn.
- Að upplýsa ef einstaklingur telur að brotið sé á sér.
- Að upplýsa ef grunur er um einelti, áreitni, ofbeldi eða vanlíðan.
Aðgerðir í kjölfar niðurstöðu
Þegar mál telst nægjanlega upplýst skal framkvæmdarstjóri taka ákvörðun, í samráði við siðanefnd Neyðarlínunnar, til hvaða aðgerða verði gripið í samræmi við alvarleika máls hverju sinni.
Þegar atvik eða hegðun telst vera einelti, kynferðisleg áreitni, kynbundin áreitni, ofbeldi eða önnur ótilhýðilega hegðun verður brugðist við eftir eðli máls með því að veita geranda tiltal, áminningu, tilfærslu í starfi eða honum sagt upp störfum.
Þolanda og geranda verður veitt viðhlítandi aðstoð.
Mál sem talin eru varða við almenn hegningarlög skal aðeins tilkynna til lögreglu í samráði við þolanda.
Tilkynna skal hlutaðeigandi starfsmönnum sem og trúnaðarmanni skriflega um málalyktir. Áður en málinu er lokið skal bera skýrsluna undir ætlaðan þolanda og ætlaðan geranda.
Upplýsingar til annarra starfsmanna
Meta þarf í hverju tilviki hvort nauðsynlegt sé að upplýsa aðra starfsmenn um lyktir mála eða farveg þeirra, með það að markmiði að tryggja heilbrigt og jákvætt vinnuumhverfi. Þess skal gætt að persónuupplýsingar eða aðrar upplýsingar, sem eðlilegt er að trúnaður ríki um, séu ekki veittar óviðkomandi aðilum.
Eftirfylgni mála
Næstu yfirmenn þolanda og geranda skulu fylgja málinu eftir í þeim tilgangi að tryggja að umrædd háttsemi endurtaki sig ekki. Láti gerandi ekki af háttsemi sinni sem leiddi til málsmeðferðar, þrátt fyrir leiðsögn eða áminningu, getur það leitt til tafarlausrar brottvikningar úr starfi.
Stefnu þessa skal endurskoða á tveggja ára fresti.
Samþykkt á stjórnarfundi nr. 210 dagsetning 3.6.2024